115-CHỦ ĐỘNG DẪN TÂM VÀO SỰ AN TRÚ
(38:34) Bởi vì hôm nay mấy con thấy, Thầy phân
lớp mà phân cái pháp tu cho mấy con đúng với cái đặc tướng của mấy con, còn mấy
con mà chưa tới đó mà mấy con tu như vậy là mấy con tu sai, mấy con không đạt
được kết quả đâu. Nhiếp tâm chưa được mà giờ an trú, an trú gì? Các con thấy
chưa? Đâu nó phải ra đó. Cái trình độ của mình ở đâu, pháp nào là tu pháp nấy,
không thể tu hơn nữa. Tại sao Minh Điền Thầy phải dạy mười hơi thở nhiếp tâm
cho được bởi vì còn nhá, còn niệm khởi cho nên không thể tu như Giác Thường
được, con hiểu chưa?
Còn bây
giờ Giác Thường không có niệm gì hết nhưng mà nếu mà Giác Thường nói sai thì
coi chừng rơi vào cái chỗ ức chế tâm. Bởi vì từ cái chỗ pháp thấp mà mình chưa
có căn bản mà mình vội mình lên pháp cao là mình bị hổng chân. Hổng chân liền
tức khắc. Bởi vì mình nhiếp tâm chưa được mà an trú, thì coi chừng an trú ma chứ
không phải an trú thật.
Một người
mà tu bữa nay đó tôi ngồi tôi nhiếp tâm không vọng tưởng, thấy nó an lạc vô
cùng, nhưng ngày mai tôi nhiếp không được, có vọng tưởng lung tung thì không an
trú được. Còn cái này người ta nhiếp luôn luôn lúc nào người ta cũng được, cho
nên vì vậy mà người ta an trú là an trú chính là dẫn vào cái sự An Trú của
chính mình.
Pháp của
Phật dạy chúng ta làm chủ cho nên muốn an trú là mình cũng phải làm chủ, mình
dẫn nó vào chỗ an trú. Còn mình khi không mình ngồi đây mà nhiếp tâm ức chế ý
thức của mình thì Tưởng thức nó sẽ hoạt động, nó sẽ sinh ra cái trạng thái hỷ
lạc. Do đó mình ngồi đó mình nói đây tôi nhập định. Định gì mà kỳ lạ vậy? Có
dẫn nó được vào định chưa mà mình ngồi đó mà nhập định? Cho nên vì vậy đó, mấy
con phải thấy cái sai của từ xưa đến giờ người ta đã tu sai. Thì mình không có
dẫm cái lối chân sai đó nữa, mà mình bằng cái phương pháp của Phật “Như Lý Tác
Ý” để chúng ta dẫn đi vào.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét