Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2023

125- TÂM SẮC DỤC CẦN THẦY HƯỚNG DẪN PHÁP RIÊNG

 

125- TÂM SẮC DỤC CẦN THẦY HƯỚNG DẪN PHÁP RIÊNG

(30:02) Sư Minh Phước: Dạ! Con kính thưa Thầy, con xin trình bày về sự tu tập của con, là con thì nó bị tức ngực. Mà lúc trước, nó cũng cỡ một năm mấy nay rồi, rồi trong khi là cơ thể con thì nó cũng nhiều cái chứng bệnh. Nó cũng về gai xương sống này kia, thì hầu như là con bị nó tức ngực như vậy đó, thì lúc mà có thầy Chân Thành ở đây thì con hầu như không có tu, tu chỉ một hơi thở thôi, mà con thấy nó làm cũng không được nữa. Nhưng mà rồi sau đó con thấy nó không có đuổi bệnh gì được hết!

Gần năm qua, khi mà Thầy về đã chỉ về cái pháp Định Niệm Hơi Thở, rồi con cũng có làm mà ngồi nó một cái nửa tiếng, nhưng mà nó khắc phục cái đau, thì cái tức ngực nó cũng khó vô cùng. Trong khi khoảng mười phút đầu, thì bắt đầu nó mới vào, tự nó con thấy hơi an an chút thì cái tức ngực đó nó lại mất.

Thì đã ba, bốn ngày nay, thì hai ngày đầu, thì chắc nó có lẽ nó bị rối loạn cơ thể hay sao, thì trong khi cái giấc ngủ nó rất là mê. Nó nhìn thấy những cái nữ sắc, không biết nó nữ sắc nó thành ở đâu con cũng không biết nữa, thì nó lại bị xuất tinh đi, hầu như là ba lần, bị ba lần liên tục, thì chỉ trong cái giấc ngủ thôi, nó mê quá. (Ừ)

Cho đến cái ngày hôm qua thì con cũng thấy cũng thôi, ý chí, cái quyết chí chuyến này thôi, chết bỏ, chớ bây giờ, tại vì con thấy có Định Niệm Hơi Thở thì chỉ mới đuổi được cái bệnh mình. Thì ngày hôm qua thì con cũng có vô khắc phục, thì thấy nó cũng hơi tốt, được an nhiều hơn. Mà cái cơ thể hầu như cái gai xương sống đụng nó hơi bớt đi, nó nhẹ nhàng cơ thể con.

Nhưng mà con thấy là về cái tức ngực, thì nó cũng hơi bớt thôi, chớ chưa có phù hợp. Nhưng mà con thấy cái tâm thì con thấy nó cũng thích hơi thở. Nhưng mà hôm nay Thầy đã nói như vậy, thì con trình bày về cách thức của con như vậy, thì có nên tiếp tục là dùng Định Niệm Hơi Thở để phá, dùng hai cách thức để đuổi bệnh hay không? Hay là phải lui về cái Thân Hành Niệm đưa cánh tay ra vô, con xin Thầy chỉ dạy.

(32:26) Trưởng lão: Theo Thầy thấy con bị tức ngực như vậy đó, con trở về với cánh tay đưa ra đưa vô thì cái tức ngực con sẽ hết, ráng nhiếp tâm ở trong cái cánh tay đưa ra đưa vô. Còn về cái phần mà cái tâm của con về cái phần mà tuổi thanh niên, thì coi như là tuổi trẻ của con. Thì hầu hết là Thầy sẽ dạy mà riêng cho mấy con cái pháp, để mấy con phá vỡ cái tâm sắc dục của mình, để cho nó không có xuất tinh.

Chớ không khéo mấy con, cái cơ thể của mình nó rất tự nhiên lắm. Nhưng mà điều kiện là phải tập luyện để như thế nào để nó giữ được cái tinh của mình, nó không được xuất. Do đó bởi vì cái tâm của mình, nó còn cái tâm ái dục. Cho nên vì vậy mà cái phần này để Thầy sẽ thân cận, gần gũi mấy con để mà hướng dẫn riêng cho mấy con để mà tập luyện.

Cái người nào mà bị bệnh về cái vấn đề đó đều phải được gần bên Thầy để mà Thầy hướng dẫn cho mấy con, để nhất định là làm chủ cái thân của mình, hoàn toàn làm chủ không có được xuất tinh. Bởi vì mình tu mà nó như vậy là cái thân mình bất tịnh, nó không còn thanh tịnh. Cho nên vì vậy đó, phải tu tập như thế nào để hàng phục được cái vấn đề. Mặc dù đó là mộng tinh, nhưng mà vẫn là không chấp nhận.

Người ta có nhiều cái trường hợp mà cái người Thầy phải hướng dẫn cho cái, nhất là những cái thanh niên, những tuổi trẻ của mấy con. Phải thân cận, gần gũi mấy con để giúp đỡ cho mấy con phải vượt qua những cái khó khăn, để làm cho cái thân con thanh tịnh. Mà thân thanh tịnh thì lúc bấy giờ cái tâm của mấy con mới được tốt. Đó Thầy sẽ giúp đỡ. Mấy con nhớ về tập cái cánh tay của con, chớ đừng tập hơi thở.

Bởi vì tức ngực là nó chứng tỏ là về cái phần thân hành nội. Cho nên vì vậy mà mặc dù là nó có, con thích hơi thở, nhưng mà điều kiện tốt hơn hết là phải siêng năng trên cánh tay để thân hành ngoại mà nhiếp tâm và an trú. Khi an trú được rồi thì mấy con trở về cái hơi thở nó không có khó. Bởi vì mình an trú được thì nó sẽ trên hơi thở nó sẽ tự động nó sẽ rất là bình thường, rất là tốt.

Sư Minh Phước: Con xin kính hỏi Thầy thêm là khi con dùng cánh tay như vậy thì con tu khoảng bao nhiêu phút?

Trưởng lão: Con chỉ tu mười phút là cao, chớ không được tu nhiều hơn cái thời gian đó. Mà nếu mà con nhiếp tâm trong mười phút mà thấy nó có niệm thì con lui trở lại năm phút, đạt được chưa? Cái sức của con có thể nhiếp ở trong mười phút, năm phút được không?

Sư Minh Phước: Con thấy nó cũng còn vọng niệm…​

Trưởng lão: Còn vọng niệm thì lui lại nữa. Cứ lui lại đến cái mức độ mà con thấy không vọng niệm, cho đến khi mà Thầy đã nói. Cho đến khi con đưa tay ra và đưa tay vô thôi, rồi nghỉ. Rồi lát nữa đưa tay ra đưa tay vô thôi. Tập cho Thầy một tuần lễ, sau đó thì Thầy sẽ dạy cho con hai lần. Rồi từ hai lần rồi sẽ đưa ba lần, ba lần cho đến một phút. Từ một phút sẽ tăng dần lên thì con sẽ đạt được chất lượng.

(35:13) Cứ theo lời Thầy dạy, bây giờ căn bản của con. Bây giờ nó nếu mà trong một phút mà vẫn còn niệm, có niệm thì bắt đầu đưa cánh tay ra, cánh tay vô là thôi nghỉ không có làm, không tu nữa. Và một lúc nữa tập nữa, đưa cánh tay ra đưa cánh tay vô rồi nghỉ. Cứ như vậy trong, bởi vì cái sự mà nhiếp tâm mình dở, tức là nó bị vọng tưởng nhiều. Thì lúc bấy giờ đó, thì mình phải cần phải tập rất kỹ lưỡng ở trên cánh tay của mình, nhiệt tâm tác ý mà chỉ một lần thôi. Và như vậy mình tập cho nó trong vòng một tuần lễ thì Thầy sẽ kiểm tra lại, trong một tuần lễ nó trong khi đưa tay ra vô vậy nó có niệm hay không?

Như hồi nãy Thầy nói nếu mà còn niệm nữa thì Thầy sẽ chặt một cái roi mây trị nó, cái bệnh tật mà vọng tưởng nhiều như vậy, là hỏi vậy chớ: “Bỏ vô đây tu còn cái gì nữa mà ham mà khởi niệm dữ vậy?”, thì đánh nó một roi, phải không? Đánh cho nó một roi rồi, mới hỏi nữa: “Vậy bây giờ mày còn cái gì mà mày ham nữa mà mày khởi niệm đây?”, rồi đánh cho nó một roi nữa.

Mà cứ như vậy hỏi nó hoài như vậy, chừng nào nó trả lời được thì thôi, mà không trả lời không được thì đánh hoài. Thì như vậy là trị cái bệnh của con vậy nó mới hết, chớ không khéo. Thì cứ vậy, thì khi mà đưa tay ra vô mà còn niệm, thì nhớ cái roi mây đó mà nó sợ nó hết niệm, con hiểu chưa?

Ở đây, Thầy nói Thầy có đủ cách thức mà để đối trị cái tâm mà nhiều niệm. Nghĩa là ở đây Thầy có đủ cách thức để mà trị, để cuối cùng mấy con phải nhiếp tâm được. Không có thể nào mà Thầy nói, Thầy dạy mà cái người nào mà cứng đầu Thầy đập chết luôn, để sau đó có cái thân khác còn sướng hơn cái thân này, “Cái thân này mày dở, mà vọng tưởng nhiều là tao đập chết bỏ luôn, để mà tao có thân khác”. Bởi vì đâu có gì đâu, thì đập chết đi cái bắt đầu ít bữa con tái sanh làm đứa trẻ kia, mai mốt nó có cái duyên tu, nó cũng vô đây tu, chớ không chạy đâu khỏi. Cha mẹ nó cõng tới đây cho tu, chớ không có gì đâu mà lo, có phải không?

Con đừng có lo đi, Thầy mà nếu mà Thầy trị không được là Thầy đập chết bỏ! Không có lo gì hết! Trước khi đập chết bỏ là làm giấy tờ đàng hoàng, cam đoan mà. “Cái thân này tu không được thì bỏ cái thân này, tôi lấy thân khác mà”, thì ai nói Thầy. Tại vì tôi muốn tu mà, phải không mấy con? Như vậy đừng có lo! Còn những vấn đề đó thì Thầy sẽ dạy vấn đề mà để hàng phục được cái thân của mình nó không bị mộng tinh. (Dạ) Để Thầy giúp mấy con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

549-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  549-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...