223- NƯƠNG HƠI THỞ TÁC Ý ĐUỔI BỆNH
(04:22) Gia
Quang con, con trình Thầy con.
Tu sinh Gia Quang: Con xin
kính lễ Thầy, hôm Thầy chỉ dạy con thì con lúc đầu thì con tập thì thấy là an
ổn, nó lâu thì thấy cái chân nó bị giật, ngồi không nhiếp tâm và an ổn được,
con bị gì ạ?
Trưởng lão: Còn cái
lâu lâu cái chân con nó giật chứ gì?
Tu sinh Gia Quang: Dạ,
thường là khi cái giờ nấu cơm nó là ngồi thiền tiếng rưỡi đồng hồ con ngồi con
dậy xong chóng mặt, nó xây xẩm hết mặt mày, thì nó bị thế đó, cái lúc đó là dậy
mình bỏ cơm.
Trưởng lão: Như vậy
là con cũng có một cái chứng bệnh rồi đó con, nó là cái cái chứng bệnh. Bây giờ
đuổi cái chứng bệnh đó thì con sẽ sử dụng, nếu mà con nhiếp tâm trong hơi thở
được (Dạ) thì con sẽ tác ý. Thay vì mình nhiếp tâm bằng cái câu tác ý: “Hít vô tôi biết tôi hít vô, thở ra tôi
biết tôi thở ra” chứ gì? Hay hoặc là: “An tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô,
an tịnh thân hành tôi biết…” cũng y vậy thôi. Bây giờ con
tác ý, cái bệnh của con, cái bệnh gì con nói cái tên ra: “Cái thân bệnh này phải theo hơi thở mà
ra!” thì con hít vô, thở ra, phải không?
Rồi con tác ý kế một cái hơi thở
nữa cũng vậy: “Cái thân bệnh
này phải theo hơi thở mà ra!” Phải không? Mà con biết cái bệnh
chóng mặt của con thì con nói: “Cái
bệnh chóng mặt này phải
theo cái hơi thở mà ra!” Hít vô, thở ra, phải không? Rồi con ở
trong đầu của con con nghĩ rằng ở trong thân của con, cái bệnh nó theo cái hơi
thở nó đang thở ra, trong đầu con nghĩ cái bệnh của con nó theo cái đó mà ra.
Cứ như vậy một thời gian sau trong vòng nửa tháng, một tháng thì cái bệnh con
nó sẽ hết.
(06:06) Phải
tập, thay vì nhiếp tâm thì mình lại tác ý cái câu: “Hít vô tôi biết tôi hít vô, thở ra tôi
biết tôi thở ra” hít thở chứ gì? Thì bây giờ đó mình lại
tác ý cái câu: “Thân bệnh
này phải theo cái hơi thở mà ra!” Con cứ bảo nó phải theo hơi
thở mà ra. Cứ đuổi hoài, bền chí nửa tháng, một tháng, sau đó nó hết. Bỗng
nhiên sau đó con thấy nó hết. Do cái sự nhiếp tâm mình đạt được, và do cái sự
an trú mình được thì cái bệnh nó sẽ hết. Nó phục hồi cái cơ thể, mà nó phục hồi
thì nó có thời gian. Bắt đầu con tu tập cho đến nửa tháng hoặc một tháng nó
phục hồi lại. Nó làm cho cái cơ thể con nó bình thường, nó không còn bị choáng
váng. Phải nỗ lực, lớn tuổi rồi con, nó hay sanh ra những cái bệnh. Nó là cũng
là một cái cùm đó con (06:50).
Tu sinh Gia Quang: Kính
Thầy như trong một Phật pháp ba tiếng đồng hồ thì con nhiếp tâm trong ba mươi
phút vậy thì mấy lần?
Trưởng lão: Trong
ba mươi phút hả con? Con sẽ chia nó làm ba lần. Ba lần trong một phút, nhiếp
cho kỹ lưỡng, hẳn hoi.
Tu sinh Gia Quang: Đó ba
tiếng đồng hồ?
Trưởng lão: Ba
tiếng, ba lần, mỗi lần ba mươi phút đó con. Mỗi lần vậy thì nó có năm phút
thôi, năm phút nghỉ, năm phút tu, mà ba mươi phút thôi. Buổi sáng con tu ba
mươi phút, nửa tiếng. Mà mỗi lần như vậy, mà trong khi thân có bệnh thì con
nhắc tác đuổi bệnh. Tại vì nó đang bệnh con, con phải đuổi. Còn nó cái bệnh, mà
nếu mà cái bệnh nghiệp con thì cứ lo tu thôi, nó sẽ hết. Còn cái này đang trên
nghiệp, cái thân của con nó đang bệnh, nó đang làm con khó. Thí dụ như nhiều
khi nó rớt bát con, nó chóng mặt, con hiểu không? Cho nên mình phải phục hồi
cái cơ thể của mình nó bình thường trở lại để khi mỏi mình.
Nhớ phải nỗ lực lắm, phải kiên
trì lắm, phải đặt trọn niềm tin ở Phật pháp, cái pháp đó là Phật dạy để mình
đối trị. Cho nên cái sức tỉnh thức mà đức Phật đã trị bệnh, ở trong cái bài
kinh Niết Bàn mấy con đọc rồi đó. Đức Phật đau gần chết mà dùng cái sức tỉnh
thức mà đẩy lui ra. Để đến khi mà đến Niết Bàn để nhập Niết Bàn để đẩy bệnh.
Thì ở đây Thầy sử dụng cái phương pháp đó để mấy con đẩy bệnh ra thì thân nó
được khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét