112-TU THÂN HÀNH NIỆM PHẢI LÀ NGƯỜI CÓ
KINH NGHIỆM CHỈ DẠY
(16:16) Bởi vì thân hành rất là tuyệt vời! Vì
muốn luyện Tứ Thần Túc, muốn có được Tam Minh thì chỉ có thân hành mà thôi. Cho
nên mấy con đọc lại cái bài kinh Thân Hành Niệm thì mấy con sẽ thấy Đức Phật
nói từ lúc đầu phải tu như thế nào thế nào, nhưng vì trong bài thân hành nó quá
đầy đủ, trong đó có quán Vô Lậu đủ loại, đủ cách hết, cho nên mấy con không
biết mình phải tu cái nào trước, tu cái nào sau? Ở trong bài kinh nói đủ thứ,
vì nói thân hành mà, Thân Hành Niệm, cho nên nó quá nhiều.
Cho nên
bây giờ đọc cái bài kinh Thân Hành Niệm thì không biết chúng ta phải tu cái nào
căn bản trước sau. Chỉ có người có kinh nghiệm trên cái bước đường tu tập làm
chủ Sanh - Tử, người ta hiểu biết cái pháp Thân Hành Niệm phải tu cái nào
trước. Cho nên khi mà luyện thần lực người ta phải dạy mấy con cái nào trước,
cái nào sau. Rồi người ta mới dạy cái đề mục nào của Định Niệm Hơi Thở để luyện
thần lực, cái đề mục nào trước, cái đề mục nào sau. Chứ không phải muốn vô mấy
con cứ theo kinh đó mà tu đi, biết cái chỗ nào mấy con tu? Biết mấy cái chỗ nào
mấy con luyện thần lực? Cho nên kinh sẵn có đó nhưng mà thiếu kinh nghiệm thì
ngơ ngẩn như trong một cái rừng mà không biết đường mà ra.
(17:30) Đó thì hôm nay mấy con thấy đó, đừng có
ngại, mấy con thấy tu hơi thở mà nó có chướng ngại, nó sinh ra tưởng hoặc là
những cái gì từ bữa đó tới nay Thầy dạy mấy con tu ba mươi phút phải không?
Thầy cho
mấy con tu riết cho điên hết đi để rồi mới sửa nó lại, chứ không khéo nó không
điên sửa nó không có được, nó chưa có điên là sửa nó chưa được. Nó thấy hào
quang, nó thấy ánh sáng, nó ngồi đây mà nó nhiếp tâm trong hơi thở mà nó biết
người ta ở ngoài làm cái gì đó, thì cứ trình cho Thầy hết đi thì Thầy coi cái
sức điên của mấy con ở cái mức độ nào.
Bởi vì
nhiếp tâm, an trú là mấy con sẽ bị điên thôi chứ còn không cách nào khác, mà
nếu sai thì mấy con điên. Thầy đã dẫn cho mấy con có cái pháp Như Lý Tác Ý thì
mấy con không điên, mà mấy con bỏ cái pháp Như Lý Tác Ý tức là mấy con lười
biếng không chịu tác ý thì mấy con sẽ bị điên thôi, bị loạn thần kinh thôi chứ
không có gì.
Thì quá
nhiều quá thì có thể mới chở đi bệnh viện Chợ Quán ở dưới. Còn ít ít thì Thầy
còn ở đây trị, phải không? Nó lỡ đi, nó lỡ mà mấy con điên thiệt đi thì đi
xuống bệnh viện chứ đâu có gì đâu, mà nó chưa có điên thật nhiều thì ở đây Thầy
bảo bỏ là phải bỏ. Bị vì nó còn tỉnh biểu bỏ, còn bây giờ nó loạn thần kinh thì
bây giờ nó đâu có biết nữa đâu, thì chỉ còn nước xuống dưới cho bác sĩ chích
cho mấy con an thần trở lại. Chừng nào nó an được thì đem về sửa lại, nó có vậy
thôi chứ đâu có gì đâu. Nhưng mà cái nghiệp mình không điên thì không bao giờ
điên đâu mấy con, Thầy nói thật sự nó không bao giờ điên. Hồi nào tới giờ cái
kiếp trước mình chọc ghẹo ai cho người ta tức giận quá người ta điên đó, bây
giờ mấy con lơ mơ là mấy con bị điên thôi, bởi vì nhân nào quả nấy mà. Còn bây
giờ mấy con có tạo cái nhân đó đâu mà sợ điên.
(19:12) Cho nên những người mà tu điên mà gọi
là nói tầm bậy tầm bạ, nói cái kiểu mà nói ở đây mà tôi nhìn ra tôi thấy bên
Hoa Kỳ ở bển đó, thì mấy người đó cũng thần kinh nó loạn rồi mấy con! Làm gì mà
có cái chuyện vậy, ít ra mấy con cũng phải có được cái Tứ Thần Túc thì mấy con
mới có Thiên Nhãn Minh mấy con mới nói điều đó. Mới có niệm Phật mấy câu mà đây
mà thấy Hoa Kỳ ở bên thì mấy con chuyện điên của mấy con rồi, đó là một cái sai
mấy con!
Cho nên ở
đây Thầy dạy mấy con, chớ Thầy lưu ý mấy con, Thầy nói nếu mà kéo dài thêm tuần
lễ nữa chắc tụi này nó điên hết. Bị vì ráng tu thì phải điên chứ sao! Mà không
tu thì chắc chắn là tụi này không điên rồi, tụi này lười biếng không tu, thì rõ
ràng hai cái. Nếu mà tu bây giờ Thầy để một tuần lễ nữa để cho mấy con nhiếp
tâm tu, kế tiếp tới nữa thì mấy con phát điên. Chắc chắn là nó ráng nó nhiếp
tâm riết nó phải điên thôi. Mà nếu mà mấy con không điên thì biết là mấy con
lười biếng. Tối ngày nói vậy chứ lo mà ngủ cho sướng cái thân, ở đó mà tu chi
cho cực. Do đó vô đây thấy người nào cũng không điên, thì biết mấy người này
lười biếng, các con hiểu không?
Cho nên
trong khi tu trong vòng một tuần lễ biết mình nhiếp tâm được hay không nhiếp
tâm được. Mà nhiếp tâm được thì kết quả của chúng ta sẽ đi vào được cái mức độ
tu pháp nào rồi. Vậy thì hôm nay mấy con thấy cái cơ thể của mình đã bị rối
loạn trên cái pháp tu tập vừa nhiếp tâm vừa tác ý, vừa nhiếp tâm mà có những
cái sự rối loạn thì mấy con cứ trình thẳng cho Thầy. Người nào bị như thế nào
cứ trình thẳng để Thầy sắp xếp lớp. Còn người nào nhiếp tâm hoàn toàn không
niệm khởi thì mấy con ngồi qua một băng riêng.
(20:59) Đâu có phải mấy con nhiếp tới đó mấy
con hết vọng tưởng rồi Thầy bắt cho tu nữa đâu. Dừng lại liền, tu cái khác,
không phải tu cái đó nữa. Bộ muốn loạn thần kinh sao muốn tu nữa?! Cho nên khi
mà hoàn toàn mấy con nhiếp được rồi thì Thầy xếp qua một cái lớp để cho mấy con
tu theo cái người nhiếp tâm được. Còn cái người mà nhiếp tâm chưa được mà bị
rối loạn, thì xếp qua một cái lớp để Thầy chỉnh lại cho mấy con tu cái pháp nào
để nhiếp tâm và an trú cho được.
Đó, bây
giờ ở trong đây thì mấy con thấy từ buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối,
buổi khuya, người nào mà suốt thời gian ba mươi phút trong các thời mà không có
niệm khởi. Nghĩa là chúng ta nhiếp tâm trong hơi thở mà không có một vọng tưởng
nào mà xen vào, chỉ thuần có một cái hơi thở, biết hơi thở ra biết hơi thở vô
với cái pháp Như Lý Tác Ý, hoặc là không có pháp Như Lý Tác Ý vẫn thấy hơi thở
ra vô suốt ba mươi phút thì mấy con lên ngồi đây. Người nào mà thấy làm được
suốt thời gian một ngày một đêm, thời nào cũng đều tốt không có niệm khởi thì
lên ngồi riêng ra. Người đó là cái bậc cao đó. Còn có niệm khởi thì chưa được,
chưa được Thầy sẽ hướng dẫn cho cách thức để nhiếp cho được, cho được rồi mới
lên ngồi đây để Thầy dạy tu Tứ Niệm Xứ.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét