190- ĐUỔI BỆNH BẰNG TAY RA, VÔ
Tu sinh Minh Phước: Nhưng mà con xin hỏi thêm là trong cái cơ
thể con thì cũng còn nhiều chứng bệnh, cho nên bây giờ nó ngoài cái giờ dụng
công đó thì con có thể tu tập cái gì thêm để cho nó hỗ trợ cái việc mà đẩy lui
bệnh phần nào?
(28:30) Trưởng lão: Con có bệnh phải
không con? Về vấn đề mà tu tập để hỗ trợ cho cái bệnh của con, thì trong những
cái giờ mà xả nghỉ, con chỉ tu có một thời nhiếp tâm cho nó đạt được cái chất
lượng thôi, còn những cái thời khác mà bây giờ con có bệnh, phải không, con có
bệnh thì con phải tu cái pháp xả cái bệnh của con.
Thí dụ như bây giờ đó,
thay vì con tác ý cũng là một cái pháp cánh tay đưa ra vô như vậy thôi, nhưng
mà đưa ra đưa vô thôi phải không? Thí dụ chẳng hạn con muốn đuổi cái bệnh con
thì con sẽ đưa tay ra: “Cái bệnh theo cánh tay này mà ra!” thì
con đưa ra. “Cái thân không bệnh này theo cánh tay mà vô!” thì
đưa vô. Đó là con dùng cái cánh tay con để mà trị cái bệnh của con, thì cái này
là cái phần riêng, chứ không phải là cái chỗ nhiếp tâm đâu. Bởi vì cái pháp tác
ý khác là cái thân hành của các con nó làm theo cái khác, chứ nó không phải là
giống như cái nhiếp tâm của con đâu, con hiểu không?
Cho nên vì vậy mà con
tác ý: “Cái thân bệnh này”, cái thân bệnh gì con nói cái tên
cũng được mà con nói: “Cái thân bệnh này theo cánh tay mà ra”,
thì con đưa cánh tay ra. “Cái thân không bệnh này theo cánh tay mà
vô”, thì con đưa vô. Rồi bắt đầu con tác ý: “Cái thân bệnh
này theo cánh tay mà ra”, thì con đưa ra. Con cứ bền tập như vậy ba
mươi phút rồi nghỉ. Thì trong những cái giờ ba mươi phút hay hoặc là mười phút
phút mà con tập để trị bệnh như vậy, thì cái lúc nào mà con có thấy trong thân
con bệnh thì con cứ sử dụng cánh tay con, con tác ý như vậy.
“Cái thân bệnh này
phải theo cánh tay mà ra”, con đưa ra. “Cái thân không bệnh này theo cánh tay
mà vô”, thì con đưa vô. “Cái thân bệnh này phải theo cánh
tay mà ra”. Con tác ý cho mạnh mẽ nó, thì cái bệnh gì nó cũng theo cánh
tay con nó ra hết. Nó có cái lực đề kháng ở trong thân con rất mạnh khi mà con
tác ý vậy, cái lực đề kháng nó chống lại cái mô bệnh. Nó ngầm ở trong đó, nó
chống lại mô bệnh bằng cái lệnh của con rồi, cho nên con đưa ra như vậy thì nó
ở trong đó nó phục hồi cái bệnh của con. Mà con đưa vô như vậy thì nó đem lại
sự an trú, an cái thân của con.
Mà hễ mỗi cái hành
động đưa ra là mỗi cái tác ý của cái bệnh con ra. Mình dẫn nó mà, mình dẫn nó
liên tục vậy thì cái bệnh nó sẽ hết chứ không có gì. Thầy nói Phật pháp nó vi
diệu vô cùng lận, nhưng mà tại vì chúng ta không biết sử dụng. Mấy con biết sử
dụng là mấy con sẽ làm chủ được cái bệnh mấy con rồi, chứ chưa phải là tới tu
tập mà tới Tứ Thần Túc đâu. Tứ Thần Túc thì khỏi nói rồi. Mà bây giờ nó chưa có
gì hết mà dụng cái pháp chúng ta cũng đẩy lui được bệnh chứ đâu phải không?
Bệnh gì đẩy lui cũng lui được hết, mà chỉ chịu khó đừng có sợ hãi cái bệnh.
(30:59) Các con biết Phật đã dạy chúng ta “Các
pháp đều vô thường, không có pháp nào là ta, là của ta, là bản ngã của ta”.
Vậy cái thọ này đâu phải của mình đâu mà mình sợ? Cái bệnh đau này đâu phải là
của mình, đâu phải là mình đâu? Cho nên mình lo lắng gì? Đuổi nó đi chứ, ở đó
mà sợ! Nó chết mặc nó, nó đau mặc nó. Nó đau là thân nhân quả đau chứ có cái
nào của ta đâu mà đau? Cái thân của mấy con bây giờ ngồi đây có cái nào là của
mấy con đâu? Do mấy con chấp ngã, lầm chấp, mê mờ, vô minh lầm chấp, tưởng cái
thân này là của mấy con à?
Của mấy con sao mấy
con làm chủ không được? Mà phải tu tập Phật pháp mới làm chủ nó? Nó là của nhân
quả, của người khác chứ đâu phải của mình. Cho nên vì vậy mà muốn làm chủ nó
thì cánh tay đưa ra, đưa vô là một cái phương pháp, phương pháp Thân Hành Niệm.
Mà phương pháp Thân Hành Niệm để đẩy lui bệnh, thì đẩy lui bằng cái pháp Như Lý
Tác Ý. Như cái lý bệnh đó mà đẩy nó ra, thì cái thân hành này nó làm nó đẩy ra,
có phải không? Bởi vì khi mà cánh tay đưa ra thì cái thân ở trong chúng ta nó
hoạt động ở trong này nè, gọi là thân hành. Thân Hành Niệm, cái niệm thân hành.
Ở ngoài đưa cánh tay
ra thì ở trong này nó phải hoạt động, mà nó hoạt động qua một cái lệnh của cái
ý thức của chúng ta. Các con thấy nó thực tế, nó khoa học chứ nó đâu phải là
cái chuyện mà chúng ta nói thường đâu?! Bởi vì chỉ có ông Phật này mới
truy ra, tìm ra được cái phương pháp để đối trị được cái tâm tham, sân, si của
chúng ta, cái bệnh khổ trên thân của chúng ta. Thế mà chúng ta được pháp mà
chúng ta không tu tập để làm chủ, để hở hở một chút thì thuốc thang, hở hở một
chút thuốc thang. Thậm chí như uống cái dơ, cái bẩn cũng uống.
Đó, thật sự là mấy con
sợ chết, mấy con cái gì người ta cho mấy con hết bệnh là mấy con cũng uống. Ba
con trùng, con dế họ chặt khúc ra họ nấu, họ xào rồi họ bảo mấy con ăn cũng hết
bệnh là các con cũng ăn. Con rắn hay gì vậy ngâm rượu bảo mấy con uống cũng
uống, phải không? Trứng gà như vậy là cái chất bất tịnh như vậy, bảo ăn cũng
ăn. Đấy, mấy con thấy không? Cái gì mà mấy con nghe nói hết bệnh là mấy con
cũng ăn, mà cái chất bất tịnh, dơ bẩn mấy con cũng ăn. Đó, tất cả những cái
điều kiện đó dẹp hết đi.
(33:05) Chúng ta sống thanh tịnh thân tâm, hoàn
toàn là không ăn uống những cái chất bẩn. Đó, như vậy mình mới tu chứ? Còn con
có bệnh thì ôm cái pháp Thân Hành Niệm này mà đẩy lui bệnh. Thì Thầy dạy mấy
con rất rõ, đưa tay ra đẩy lui bệnh ra, đưa tay vô thân không bệnh đi vô, có
vậy thôi? Bao nhiêu đó, cái câu tác ý như vậy thôi, thì bệnh gì mấy con cũng
đẩy ra hết. Nhớ chưa? Về tập.
Tu sinh Minh Phước: Dạ. Thưa Thầy như vậy con hiểu rõ hơn ấy là
cái phụ thì con không cần nhiếp tâm vào nó, trong khi đó con có thể là tác ý mà
mình có thể mình dùng tưởng, mình tưởng cái bệnh nó ra khi nó đưa tay ra …
Trưởng lão: Cũng được, cũng không sao hết! Bởi vì bây
giờ mình dùng tưởng, coi như là mình tưởng cái bệnh đi ra cũng được. Thì sử
dụng, bao giờ con sử dụng là bây giờ mình tác ý: “Cái thân bệnh này
theo cánh tay mà ra”, thì mình thấy như là mình đưa ra là cái bệnh
của mình đi ra, đó là tưởng. Còn mình không thì mình đưa ra vầy cũng được, nó
cũng theo ra nữa. Dùng tưởng thì nó mau hơn mấy con, còn không dùng tưởng thì
coi như là nó cũng ra nữa, bởi vì cái lệnh ý thức rồi. Không dùng tưởng, nó
cũng ra nữa.
Mà dùng tưởng là tại
vì nó ngầm được có cái là mình cảm nhận như nó theo cánh tay nó ra, cái bệnh
của nó ra, đó là dùng tưởng thì nó mau hơn chút. Thay vì người ta nói như vậy
trong vòng chừng ba mươi phút thì bệnh người ta giảm, còn con trong vòng mười
phút dùng cái tưởng thì nó giảm, con hiểu không? Bởi vì cái tưởng của mình cảm
nhận như nó đi ra mà. Còn cái này mình không có cảm nhận nó ra, nhưng mà: “Bảo
ra là mày phải ra chứ không có dám cãi ở đây!” thì nó cũng ra. Cái
lệnh của ý thức nó mạnh lắm, nó ra, nhưng mà nó lâu hơn.
Còn con lại kèm theo
là thấy như ở trong thân con có cái bệnh nó theo cánh tay nó đi ra. Mình tưởng
ra chứ sự thật ra mình không thấy cái bệnh đâu. Nhưng mà cái tưởng lực nó có
cái lực, nó trợ giúp cho cái ý thức của chúng ta nó mạnh hơn một chút, không có
gì hết. Cái đó đúng, không có sai! Bởi vì đức Phật nói quán thân bất tịnh, thì
mình ngồi đây mình quán cái thân như thế này, thế kia, thế nọ bất tịnh chứ sự
thật ra mình có ở trên cái thây ma đâu mình thấy? Có phải không? Mấy con thấy
không? Mình tưởng ra chứ!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét