247- HƯỚNG DẪN ĐUỔI BỆNH QUA CÁNH TAY RA
VÔ
Trưởng Lão: Minh
Phước con. Riêng phần con thì hôm nào Thầy sẽ tiếp riêng con, sẽ dạy con riêng.
Còn về cái cánh tay thì con tập nhiếp tâm ít lại, tập cho kỹ lưỡng lại. Chứ còn
con chưa có tập được gì hết. Và tất cả những cái vấn đề khác, về như bệnh gai
xương sống, viêm mũi, tủy, mộng tinh, tất cả những cái điều kiện tức ngực đồ
đó, thì để có dịp khác thì sẽ gặp riêng con sau cho cái phần đó. Vì cái nghiệp
của con nó nặng. Mặc dù tuổi trẻ nhưng mà có nhiều bệnh ở trong cơ thể. Cho nên
con trình bày sự Nhiếp tâm của con ở trong cánh tay của con thế nào? Mấy bữa
rày con tu tập như thế nào?
Tu sinh Minh Phước: Thưa
Thầy trong cái vấn đề mà khi tu tập của con do nó nhiều chứng bệnh cho nên con
thấy cũng hơi không thông. Rồi vì vậy mà con đi kinh hành con đuổi bệnh như
Thầy đã dạy cho con. Thì con thấy có lúc mà cái tâm nó vắng lặng thì sự đuổi
bệnh thấy nó có kết quả, thấy bệnh nó nhẹ đi. Còn có niệm thì đuổi bệnh thấy nó
không hiệu quả. Và cái sự nhiếp tâm, thấy nó chưa có được kéo dài. Đôi khi thì
nó có kết quả, nó không có niệm. Thì lúc đó con cũng thấy nó cũng ham, cho nên
nó cũng tiến tới, nhiều khi cũng được ba, bốn phút. Nhưng mà xả nghỉ cái giây
phút sau, tự nhiên làm lại không được, nó chỉ chưa tới một phút thì tự nhiên nó
lại có niệm. Cho nên con chỉ ghi trong đó là chỉ có một phút thôi.
(48:26) Trưởng Lão: Con,
bây giờ theo Thầy thấy con tu ở trong cánh tay của con, con tăng tu một phút
lên. Tu trong chừng một giây, hai giây thôi, tức là một lần giơ tay ra, vô
thôi. Tập vậy rồi nghỉ. Nghỉ chút, rồi tập lại một lần vậy thôi. Cứ tập nhiều
sẽ đạt được cái chất lượng đầu tiên của nó của pháp hướng tâm. Chứ còn tu trong
một phút có khi được mà có khi không, cũng như là mình dậm chân tại chỗ. Tập
vậy, nó cứ vậy hoài, nó không tiến bộ được đâu. Chớ bây giờ chỉ tập một lần đưa
cánh tay thôi. Thà tập ít chút nhưng mà rất là nhiệt tâm trong cánh tay như
Thầy hồi nãy vừa khuyên.
Còn tất cả những cái khác con đều
có thể đuổi bệnh bằng cánh tay đưa ra, đưa vô, nhưng mà tác ý với câu tác ý. Có
niệm hay không niệm nó không phải vấn đề quan trọng, nhưng mà cái vấn đề tác ý
để đuổi bệnh. Thí dụ như “bệnh
con hãy theo cánh tay mà ra”, phải không, còn “thân không bệnh theo cánh tay mà vô”.
Con cứ tác ý như vậy. Còn khi mà đưa ra - đưa vô có niệm ở trong đó, nó không
niệm thì tốt, mà nó có niệm thì cũng không sao hết. Nó cũng không phải chỗ mình
nhiếp tâm mà chỗ đẩy lui bệnh.
Để cho tâm con nhiếp được ở trong
cái cánh tay của con để cho cái cơn bệnh đó, cái đầu óc con nó không có bận
tâm, lo lắng cái bệnh của con nữa. Để cho nó được yên ổn trong cái tâm của con.
Vì vậy mà cái thân bệnh của con nó tự nó đề kháng, nó chống lại những các bệnh
trong thân con. Thì nó sẽ giảm lần, rồi nó hết. Rồi từ đó tập, tập từng cái
hành động đưa ra, vô để nhiếp, nhiếp cho được, rồi tăng dần lên. Thì cái sức mà
tăng dần lên nó đuổi bệnh, thì con sẽ thấy cái bệnh con nó lần lượt nó sẽ hết.
Nó phục hồi lại hết, nó không còn nữa.
(50:05) Con
về, ít hôm rồi Thầy sẽ gặp, sẽ bàn riêng với con về vấn đề mà đuổi bệnh, bởi vì
nhiều bệnh lắm. Cho nên vì vậy mà cách thức để tu tập, để đẩy lui bệnh của
mình, nó giúp cho cơ thể của con nó được bình thường và tu tập cho nó dễ dàng.
Với những người có thân bệnh là có nghiệp rất nặng. Tu mà có thân bệnh là khổ
lắm. Người đời là mang thân bệnh đã khổ, mà đi tu lại mang thân bệnh lại còn
khổ hơn. Khổ lắm, không phải dễ.
Đã tu không được mà rồi cứ ôm ấp
cái bệnh, cứ đeo đẳng với cái bệnh hoài thì làm sao mà tiến tới cái sự giải
thoát được. Cho nên phải, cách thức phải nhiếp tâm, con về kỹ nhiếp tâm từng
cánh tay đưa ra, vô. Rồi ít hôm Thầy có dịp, Thầy sẽ đến. Thầy sẽ gặp riêng để
mà Thầy dạy thêm cái vấn đề đuổi bệnh, để cho nó phục hồi cái cơ thể của con để
nó được tập trung.
Như vậy hiện giờ thì con tập một
lần đưa tay ra, vô vậy rồi nghỉ. Rồi một lát tập một lần đưa tay ra, vô để cho
đạt được cái chất lượng đưa ra vô. Trong cái khoảng từ cái ngày hôm nay đến
ngày mai, thì con có thể báo cáo cho Thầy đưa cánh tay ra, vô vậy. Thí dụ con đưa
ra, vô vầy rồi con nghỉ. Để chừng khoảng độ chừng nửa phút cũng được, một phút
cũng được, rồi lại đưa ra, vô một lần nữa, rồi lại nghỉ. Cứ tập như vậy cho có
chất lượng. Rồi từ đây tới ngày mai thì con sẽ thấy đưa ra, vô như vậy nó ra
sao, thì báo cáo cho Thầy.
Còn vấn đề đuổi bệnh thì con cái
thời nào con cũng có thể, bây giờ mình đưa ra, vô vậy thì trong cái thời gian
đưa vậy ba mươi phút mình đưa ra vô, nghỉ. Nghĩa là đưa ra vô ba mươi phút. Sau
khi ba mươi phút tu tập vậy rồi, thì còn cái phần lại là đuổi bệnh. Con nhớ câu
tác ý đuổi bệnh, bệnh của con bệnh gì con tác ý cũng hết. Bất cứ bệnh gì trong
thân con, nó thấy khổ thì con cứ dùng cánh tay con mà đuổi. Thì trong khi đuổi
đó không phải là nhiếp tâm ở trong cánh tay đâu, mà là đuổi bệnh: “Bệnh gì trong thân con theo cánh tay mà
ra, thân không bệnh thì theo cánh tay mà vào”, phải không? Nói cái
tên bệnh của con. “Bệnh
viêm mũi theo cánh tay này mà ra, thân không bệnh theo cánh tay này mà vào”.
Có vậy, con cứ đưa ra đưa vô, ba mươi phút hay là một giờ, hai giờ hay là tùy
theo cái chỗ mà bệnh của con. Bởi vì có bệnh là phải đuổi bệnh, không được để
bệnh.
(52:32) Tu sinh Minh Phước: Cho
con hỏi thêm là trong khi mình nhắc tâm mà mình đuổi bệnh mà chỉ nêu từng cái
chứng bệnh chứ mình đâu có kết hợp nó?
Trưởng Lão: Phải
nêu từng chứng bệnh, con muốn đuổi bệnh nào thì con nói. Bây giờ con có ba cái
bệnh, thí dụ như bệnh viêm xoang, viêm mũi, rồi bệnh nhức đầu hay là bệnh đau
ruột. Thì bây giờ này là cánh tay này phải đuổi cái bệnh nhức đầu thì cứ tác ý
nhức đầu. (53:01)
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét