398- SAI TRÁI TRONG PHẬT GIÁO
(54:43) Đó,
thì mấy con sẽ hiểu biết được những cái điều mà Thầy dạy hôm nay là dựng lại và
làm sáng tỏ lại Phật giáo. Để cho người ta không có tu sai, để cho người ta
không có phí công, phí sức, phí của, phí tiền. Vừa rồi ở nhà in đưa cho Thầy
một cái bản, nghĩa là cái người nào mà bỏ tiền in kinh sách sẽ được công đức
này, công đức này mà mười cái điều lợi ích công đức đó. Thầy nói đây là cái lừa
đảo Phật tử. In kinh sách nó được cái phước báu gì? Nó làm gì? Nó lợi ích gì?
Nói cho đúng cho logic, chứ nói cái kiểu này là nói gạt người ta.
Thầy nói
thật sự, đưa cho Thầy nói: “Để
sau khi mà kinh sách Thầy xin phép rồi, thì cái nhà in này họ sẽ in cái bản
công đức này để mà Phật tử người ta sẽ đóng góp vào để mà mình in kinh sách”.
Thật sự cái bản này cái bản lừa đảo người ta, gạt người ta, chứ không phải là
cái bản nó đúng cái cách đâu. Cho nên Thầy thấy hầu hết là các cái kinh sách mà
in ra, có in cái bản này vô, Thầy nói thiệt ra, cái bản này lừa. Cũng như là
đến chùa mà cúng cho người ta cất chùa sang giàu, cho tốt đẹp đó, là nó sẽ được
phước báu: Nào là đẹp đẽ, nào là giàu có, thì cái này lừa đảo người khác, cái
nhân quả đó nó không có đâu mấy con.
(56:01) Cái nhân quả mà cái người giàu có muốn
mình sẽ giàu có, là cái nhân quả bố thí. Mình biết đem của bằng mồ hôi, nước
mắt của mình giúp cho người bất hạnh trong xã hội, thì cái người này luôn luôn
giàu. Chứ không phải đem tiền cúng chùa để cất chùa to, để xây ông Phật lớn như
vầy mới làm giàu, không phải đâu. Bây giờ mình làm giàu, bỏ tiền ra mình cúng,
mai mốt sạt nghiệp mình đó. Nó không phải vậy. Ông Phật không có bao giờ mà kêu
gọi chúng ta làm cái điều đó hết. Ông Phật kêu gọi chúng ta làm cái gì là lợi
ích cho chúng sanh.
Cũng như
niệm Phật, các con thấy cái bài pháp mà niệm Phật Tứ Bất Hoại Tịnh. Niệm Phật
là niệm cái hành động thiện, để giúp đỡ, an ủi người ta mới gọi là niệm Phật,
chứ không phải là niệm danh hiệu Phật. Mấy con thấy, ông Phật dạy đâu đó rõ
ràng, bây giờ chổng khu nhau cứ niệm Phật, niệm có được cái gì đây?
Chính vì
do như vậy, chính vì cái sai trong đạo Phật mà rất nhiều mà người ta tưởng ra
là đúng, chứ sự thật ra quá sai. Mà một mình Thầy thật sự ra, Thầy coi như là
tả xông, hữu đột, đánh đông mà dẹp bắc đó. Những cái sai này mà từ xưa tới giờ
người ta truyền thừa, như Phật giáo mình đã truyền thừa từ cái thời mà chỉ biết
khi mà có Phật giáo họ đem vào Việt Nam. Mà truyền thống vào cái dân tộc Việt
Nam thì đến hôm nay, thì cái sự mà tin tưởng cúng bái này thật sự ra trong đầu
óc dân tộc Việt Nam, người nào cũng có hết. Bây giờ họ cúng, họ không cúng, họ
không thắp hương thương, họ thấy nó làm sao đâu đó. Chết mà không rước ông Thầy
chùa mà tụng kinh, gõ mõ thì họ thấy nó lạnh lẽo, nó buồn bã làm sao? Phải có
chứ không thể. Mặc dù là nói linh hồn không có, chứ họ cũng vẫn làm, chứ không cách
nào không. Thì các con đủ biết nó ăn sâu ghê gớm lắm!
Cho nên
vì vậy mà hiện giờ có một mình Thầy thì nó chưa có làm được, nhưng ít ra nó
cũng có một cái tiếng nói cũng vang lên. Và đồng thời sau này mấy con tu xong
rồi, đó là nắm chặt cái vòng tay chúng ta để chỉnh lại cái chánh pháp của Phật.
Để dựng lại cái giáo lý của Phật pháp, để đem lại cái hạnh phúc cho mọi người ở
trên hành tinh này, chứ không riêng gì dân tộc Việt Nam đâu mấy con. Người ta
sai nó không phải là riêng ở Việt Nam mình đâu, mà Trung Hoa, Miến Điện … tất
cả mọi cái đều sai, sai rất nhiều. Những cái phong tục tập quán có cái tốt, có
cái đúng, nhưng có cái sai mấy con. Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta phải
cố gắng tu tập, rồi chúng ta xây dựng lại làm cho nó đúng lại hết mấy con. Làm
cho tốt, cho dân tộc, cho thế hệ, cho con cháu của chúng ta sau này, chứ không
phải làm cho mấy con đâu, mà làm cho cả bao nhiêu thế hệ.
Đến đây,
Thầy xin chấm dứt. Và Thầy mong rằng mấy con sẽ nỗ lực tu tập, để người nào
cũng được vào Tứ Niệm Xứ mà tu tập. Thầy mong cho mấy con bước chân vào được Tứ
Niệm Xứ để mấy con tu tập được chứng đạo. Thầy ước mong như vậy mấy con. Mỗi
một người chúng ta ở trong những cái lớp học này, là một quả vị A La Hán, một
vị A La Hán trong cái thời hiện tại này. Do cái sức quyết tâm, nỗ lực của mấy
con, thì Thầy tin rằng mấy con sẽ là những người làm được. Sẽ là những người
chứng quả A La Hán, hoàn toàn có đủ nội lực để làm chủ sự sống chết của mình.
Đến đây
Thầy xin chào mấy con và chấm dứt buổi nói chuyện ngày hôm nay. (59:24)
HẾT BĂNG

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét