389- CÁCH THỨC NHIẾP TÂM ĐUỔI BỆNH
(24:02) Trưởng
lão: Gia Lộc con.
Tu sinh
Gia Lộc: Kính bạch Thầy! Con…..
Trưởng
lão: Trong cái vấn đề mà con ghi ở đây thì con tu con đuổi
bệnh. Thì hiện giờ con nhiếp tâm và an trú để đuổi bệnh. Nhưng mà nếu mà cái
thân bệnh của con nó đang bệnh thì theo Thầy thiết nghĩ thì con dùng cái câu
tác ý bệnh, đuổi nó ra. Ví dụ như con dùng cái câu, cái hơi thở để mà đuổi
bệnh, thì con sẽ tác ý: "Cái
thân bệnh này theo hơi mà ra, và cái thân không bệnh này theo hơi thở mà
vào". Rồi con thở ra, con hít vào. Rồi con tác ý nữa: "Cái thân có bệnh này theo hơi thở
mà ra, còn cái thân không bệnh này theo hơi thở mà vào". Thì
lúc bây giờ con hít ra, thở vào. Rồi cứ thở ra, thở vào như vậy cho đến khi con
tu tập cái sức nhiếp tâm của nó, thì con đừng có nhiếp suốt ba mươi phút. Mà
con chỉ nhiếp, đầu tiên thì con chỉ nhiếp năm phút mà thôi. Đừng có một cái
niệm nào mà xen vô trong đó hết. Vì mỗi câu con đều tác ý dẫn tâm của mình, rồi
hít, thở. Để coi năm phút được không. Mà nếu năm phút chưa được thì con lui lại
một phút. Rồi khi tập một phút, rồi lần lượt tăng lên. Con hiểu không? Chứ đừng
có làm một loạt mà ba mươi phút như thế này, không có được. Rồi vọng tưởng nó
xen ra, xen vô như vậy thì không được. Nhưng mà dùng cái câu tác ý đuổi bệnh,
mà nhiếp tâm. Đuổi bệnh mà nhiếp tâm trong hơi thở. Nó có lợi cho con là về cái
ý thức lực thì nó đuổi bệnh, mà lại được cái sự nhiếp tâm trong hơi thở.
Thân
bệnh, cái bệnh gì của con cũng được, mà nếu không thì con nói: "Thân bệnh này theo hơi thở mà ra
và thân không bệnh này theo hơi thở mà vào". Thì con sẽ thở
ra, hít vào. Rồi tác ý nữa. Cứ mỗi hơi thở thì con lại tác ý một lần. Cứ mỗi
hơi thở tác ý một lần. Vừa trừ bệnh mà vừa nhiếp tâm. Con hiểu không?
(26:22) Chứ đừng có tác ý không: "Hít vô tôi biết tôi hít vô, thở ra
tôi biết tôi thở ra". Rồi lát lại nói đuổi bệnh, đuổi bệnh rồi
tác ý lại là hít vô, thở ra nữa. Bây giờ chuyên vào cái câu tác ý đuổi bệnh mà
không cần phải nói hít vô, thở ra. Con hiểu không?
Bây giờ
chuyên vào cái câu tác ý đuổi bệnh. Duy nhất về ghi nhớ, không được lộn xộn, về
lát tác ý hơi thở, về lát tác ý bệnh. Trời đất ơi! Nó cái thân, cái tâm của con
nó không biết, cái ông này ông sao kỳ? Mình bệnh đau thì lát ông biểu đuổi đi,
rồi lát ông bảo thở, đây không biết đuổi hay là thở. Nó lộn xộn ở trong đó.
Thôi bây giờ chuyên một cái thôi. Phải không? Đó nhớ chưa?
Nhớ về
tập, nhưng mà tập mới đầu năm phút. Nếu năm phút không được đó, thì lui lại một
phút cho Thầy. Tập nhiếp tâm như người ta nhiếp tâm. Hiểu chưa? Nhiếp tâm để
đuổi bệnh đó. Chứ không phải là nhiếp tâm để đi vào Tứ Niệm Xứ được. Hiểu chưa?
Muốn vào
Tứ Niệm Xứ thì chừng nào mà hết bệnh rồi, Thầy mới dạy cho tu những cái pháp
khác để rồi mới vào Tứ Niệm Xứ mới được. Chứ bây giờ chưa có biết pháp nào hết
mà vào Tứ Niệm Xứ, rồi nó trục trặc ở trong đó, rồi chừng đó ra không được, rồi
nó chết ở trong đó rồi sao?
Tứ Niệm Xứ
là bốn chỗ. Mà nếu mà bốn chỗ, nó không chết chỗ này, nó chết chỗ khác rồi, lúc
bây giờ nó kẹt ở trong đó cũng như là vô bát quái đồ trận vậy rồi làm sao con
ra? Có phải không?
Phải cho
con luyện tập, nó đủ binh cơ, đủ sức lực của nó, để nó vô trận nó đánh mới
được. Tứ Niệm Xứ đâu phải là chuyện dễ, phải không?
Cho nên
bây giờ đó đuổi cho hết bệnh. Làm cho lực lượng của mình mạnh lên. Vũ khí của
mình phải đầy đủ tối tân. Chuẩn bị hẳn hòi. Sau đó mới vô Tứ Niệm Xứ mà mở mặt
trận mà đánh, càn quét nó đuổi giặc nó ra. Thì lúc bây giờ giặc Sanh Tử nó
hoảng hồn nó chạy thì mình mới làm chủ được cái ngôi nhà của mình chứ. Đất nước
mình mới thanh bình. Lúc này bây giờ muốn chết hồi nào chết, muốn sống hồi nào
sống, chứ nó đâu có dám làm chủ nữa. Đó thì bây giờ phải tập đuổi bệnh trước
cái đã.
(28:27) Giặc nó đang kề cổ, nó đang kê súng ở
trong đầu, nó đang kê dao ở cổ mình, nó đòi cắt mình chết. Mà không đuổi nó bây
giờ thì nó sẽ cắt cổ con chết sao? Còn nó là đang bệnh mà, con hiểu không? Cho
nên phải tập ngay từ bây giờ là đuổi bệnh. Đó rồi.
Bắt đầu
bây giờ con về, tập một câu tác ý đó thôi, rồi hít vô, thở ra. Để mà đuổi cho
hết cái bệnh đó, rồi chừng nào hết bệnh, Thầy dạy tới. Chứ bây giờ hỏi lăng
xăng quá, rồi lúc bệnh, lúc không bệnh, lúc tập cái này, lúc tập cái kia, nó
lung tung như vậy. Thân người ta mạnh, người ta tập luyện đủ thứ. Mình yếu yếu,
mình tập một thứ thôi. Thân đang bệnh mà tập nhiều quá thì cái bệnh đó nó đánh
chết con, phải không?
Cho nên
về tập đuổi bệnh thôi. Hôm nay mấy con mà bệnh thì mấy con chỉ cần tập một pháp
thôi, đừng có tập nhiều. Tập nhiều đây rồi mấy con bệnh thêm nữa, đủ thứ bệnh
làm sao người ta trị được? Bệnh này chưa hết mà đòi thêm bệnh khác nữa thì làm
sao mà trị? Bây giờ thôi cứ lo trị cái bệnh đó đi con. Rồi, về đi.
Gia Lộc: Kính
thưa Thầy cho con hỏi.
Trưởng
lão: Rồi!
Tu sinh 2: Tại vì
con thấy nếu như cái nhiếp tâm của con là con coi như là cái phương pháp mà để
đuổi bệnh đó, thì nhiếp tâm nó dễ hơn là cái nhiếp tâm bình thường.
Trưởng
lão: Thì vậy là quá tốt rồi! Rồi, cứ đuổi bệnh mà nhiếp tâm.
Tu sinh 2: Dạ con
muốn hỏi vậy.
Trưởng
lão: Ừ! Rồi, được rồi. Vậy là tốt rồi con.
Tu sinh 2: Con xin
đội ơn Thầy!
Trưởng
lão: Rồi rồi, nhớ nghe, về một pháp thôi nghe. Kỳ này một pháp
phải thuần thục.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét